MASTERKOOL ศูนย์รวมเช่าอุปกรณ์จัดงาน สำหรับงานอีเว้นท์ Call: 0922235192

    ความแตกต่างของพัดลม ไอน้ำและไอเย็นความแตกต่างของพัดลม

    ความแตกต่างของพัดลม ไอน้ำและไอเย็นที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ รูปร่างหน้าตา

    ไม่ว่าจะเป็นพัดลมไอน้ำแบบติดตั้งหรือพัดลมไอน้ำแบบเคลื่อนที่ ทั้งสองแบบยังคงมีลักษณะของพัดลมให้เห็นอย่างชัดเจน ในขณะที่พัดลมไอเย็นจะมีลักษณะเป็นตู้ ที่บางครั้งทำให้เข้าใจผิดคิดว่าพัดลมไอเย็นเป็นแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศ บางคนเรียกพัดลมไอเย็นว่าแอร์น้ำ ทั้งพัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็นต่างก็ใช้น้ำเป็นตัวช่วยในการลดอุณหภูมิของอากาศ ทำให้ลมที่ได้มีอุณหภูมิลดลง

    พัดลมไอน้ำ ใช้วิธีการพ่นละอองน้ำขนาดเล็กออกมาในอากาศ ทำให้เกิดการระเหยอย่างเฉียบพลัน เป็นเหตุให้อุณหภูมิของลมที่พัดผ่านลดลง

    พัดลมไอเย็น ใช้วิธีการดึงลมผ่านแผงรังผึ้งที่เปียกน้ำ เพื่อให้น้ำที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า นำพาความร้อนออกไป ทำให้ลมที่ได้จากพัดลมไอเย็น เป็นลมเย็นๆ

    อย่างไรก็ดีทั้งพัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็น ไม่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ปิด เช่น อาคารหรือห้องที่ไม่มีการระบายอากาศพื้นที่ๆ ลมไม่ผ่าน โดยพัดลมไอน้ำ เหมาะกับพื้นที่กลางแจ้ง โปร่ง โล่งสบาย เช่น สวนฯ สนามกีฬา ระเบียงบ้าน เพราะมีละอองน้ำ ที่อาจทำให้เกิดความชื้นหรือเปียกจากการที่ละอองน้ำระเหยไม่ทัน ส่วนพัดลมไอเย็น สามารถใช้ในพื้นที่กลางแจ้งหรือพื้นที่กึ่งเปิดกึ่งปิด เช่น โกดัง โรงงาน ภายในบ้านก็ได้ แต่การใช้งานพัดลมไอเย็น ยังต้องการการระบายอากาศที่ดี เพื่อลดความชื้นสะสมจนทำให้ไม่สามารถลดอุณหภูมิได้ หรือเกิดคว่มรู้สึกเหนียวตัว ไม่เย็น ดังนั้นพื้นที่ใช้งานจึงต้องมีการถ่ายเทอากาศที่ดี เช่น เปิดประตูหน้าต่างไว้ หรือมีพัดลมช่วยในการระบายความชื้นที่เกิดจากการใช้งานอย่างไรก็ตาม อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องตระหนักคือ ทั้งพัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็นไม่ใช่แอร์หรือเครื่องปรับอากาศ จึงไม่สามารถที่จะทำความเย็นให้ได้ทั่วห้องหรือทั้งพื้นที่ใช้งานเลือกใช้ให้เหมาะกับพื้นที่ เ ร า คื อ ผู้ นำ บ ริ ก า ร ใ ห้ เ ช่ า อุ ป ก ร ณ์ จั ด ง า น พ ร้ อ ม ใ ห้ บ ริ ก า ร ทั่ ว ป ร ะ เ ท ศ

    การเช่าพัดลมไอเย็น

                            พัดลมไอน้ำแบบต่างๆ                                                             พัดลมไอเย็นแบบต่างๆ                                                 พัดลมระบายอากาศแบบต่างๆ

    ศึกษาให้ดีก่อนใช้ ยินดีให้คำปรึกษา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.092-223-5192

    MASTERKOOL EVENT